1. Call me praning but I turn highly-suspicious na may gaguhang nangyayari whenever someone tells me na nagkakagusto sya sakin. Parang hindi normal. Parang WowMali. Parang OGAG. Siguro sa tinagal-tagal kong single, hindi ko na nakikita ang sarili ko as object of desire in any way. Siguro sa tinagal-tagal kong single, wala na akong nakikitang object of desire in any way.
2. Mainitin ang ulo ko lately. Siguro dahil may El Nino. Punyeta. Hindi gumagana ang Alt 164 sa laptop. Grr..
3. Ang ganda ng agua bendita. Sana hindi na sila tumanda.
4. Nakikipag-away nanaman ako sa Google support forums. Tangina nila. Sabihin na nilang warfreak ako pero hindi ako papayag na itulak-tulak nalang:http://www.google.com/support/forum/p/Webmasters/thread?fid=39cb62da69e640d00004807144a1f85d&hl=en
Kaya Agua! Matuto ka sakin. Lumaban ka iha!
5. Parang hindi normal when someone tells me na 'I like you, Milan. Pero since you have no space in your life for anyone but yourself, I'm giving up on you na.'
Tapos, in hindsight, wala rin namang effort from the other end para mas makilala ako. Hello? Telephone?
It's so odd, it makes me want to shout.
Ok lang naman chong eh. Just tell me na you want to see others na. or meron ka nang gustong iba. Ok lang. Wala yun.
Wag na yung parang ako pa ang kontrabida.
6. Nalulungkot ako sa mga pinaggagawa ni Whitney sa boses nya lately. Parang gusto ko syang lapitan at sabihan, "Take this seriously, girl. You are charging $160 min per night! Sing it straight. Think Streisand."
7. Ang laki nanaman ng babayaran ko sa City Hall ng maynila for No Bounds Events and Publishing, so much so na parang gusto nang gawing active yung business. I must admit, naging convenient na for me ang pro-blogging (may monthly income na ako from it) and graphic design for clients abroad kaya medyo tinamad ako magpublishing and events-events last year.
(Aherrmmmm, pero bakit nga naman ako magpapagod sa event management kung pwede kong kitahin ang same amount of pera sa pamimigatan lang ng pagboblog? Last year, todo blog ako and I think I'm reaping the rewards na of the effort this year.)
Pero yun nga, since tinaga ako ng City Hall sa business tax, I might at well make my publishing and events arm more active. Siguro I just need to hire someone nalang to do it for me.
Walang cute sa City Hall. Hassle talaga chong.
8. I miss Ateneo. I miss UP. I miss studying and having classmates na cute. I miss group work. I miss the internet terminals. I miss oral exams.
9. I miss high school. I miss bullying people and being bullied back. Tapos sigawan at awayan na. I miss having a high school crush. I miss intramurals. I miss retreats na puro kahalayan ang nahuhuli ko as monitor. I miss CAT, tapos walang pakialamanan kung mabaho na kayo. I miss rifle drills. I miss performing. I miss saying, "Performance level na, guys!" as leader kapag rehearsal for class song/dance/theatre performance. I miss singing sa music class. :( I miss high school. I miss being the class clown. I miss calling classmates and teachers names. WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH
10. I miss being totally responsible for something. Like when I was in Grade school, I used to always be the MASS commentator. I miss being responsible for making people kneel down and stand up.
11. I miss wearing tight fitting shirts. :( :( :( :( :( WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH
12. I miss being liked for who I am and not for who they want me to be.
13. I miss playing Volleyball.
14. I remember talking to Bryan last week:
Me: Brye! Volleyball tayo! Di ba you still play with CSA peeps? I wanna see you play
Brye: Oo. Sige.
Me: Ano position mo?
Brye: Middle spiker.
Me: Hahaha. Belikova.
Brye: Hahaha! Ang chaka nun.
15. Parang I wanna be crazy sa elections ngayong May.
Wala akong iboboto sa presidency and sa ibang positions. Sa Senatorial line-up lang,
DEFENSOR-SANTIAGO, MIRIAM ---
yun lang. Hahahaha.
16. There was a time in my life when I sincerely wanted to help others. now, I just want to be rich. Nyaha. Pero cycle naman kasi sakin yan, siguro in a year or two, baka bumalik yung passion ko for volunteer work.
17. I might go out with someone next week. Karaoke date (although I hate dates. I'm bad at dates eh). Naks. Sabi nya magduduet daw kami sa song na When You Believe. Star in a Million contestant ito. Interesting. I will kill 'im with runs. Hahaha. He so picked the wrong song. haha.
18. Remember that violinist from SMPO na I went out with almost half a decade ago? Hinanap at nahanap nya ako only to tell me that he hates me -- with a passion. Ang reason nya: Manyak daw ako. Kamusta naman di ba? :) Bahala sya sa buhay nya. Eh ganun ako eh.
19. I think I'm officially an INSTANT COFFEE ADDICT. Nakaka-6 cups of coffee max ako sa isang araw. Madami na ba yun?
20. Kapag nakakapanood ako ng tao sa youtube na kumakanta to an instrumental track tapos tinatakpan nya ng finger nya ang tenga niya while singing, parang gusto kong gayahin si Sir Acoymo at sigawan sya:
"WHAT GOOD WILL IT DO YOU TO COVER YOUR EARS WHILE SINGING?!?!?!?!?!"
21. Napapansin ko lang lately, while jerking off. Unlike nung bata pa ako, I can now HOLD my orgasm. Meaning, I can now HOLD the cumming for a more explosive release. Nyahaha. Good job, Mac.
22. Before sleeping at around 530am, in bed, iniimagine kong katabi ko si Salt of the Earth at tinatanong ko sya ng crazy questions. like...
"Hun, bakit hindi mo iboboto si Brother Eddie?"
"Hun, hermaphrodite ako. Ok lang?"
"Hun, hindi ikaw ang first time ko. OK lang?"
"Kumakain ka ba ng balot?"
or that sinasabihan ko sya ng sweet words like..
"Alam mo, kahit masunog ka beyond recognition, ipagmamalaki ko parin na asawa kita."
23. I LOVE THIS GIRL:
"Having clogged pores is like suffering from constipation"
Ang HABA na. Yan na muna.